Mercedes C 300 AMG

Mercedes C300 AMG phiên bản all new hoàn toàn mới vừa được giới thiệu ra mắt trong thời gian vừa qua ngay sau đợt ra mắt của phiên bản E-Class mới.

Đây là phiên bản mới đại diện của dòng C-Class được mọi người mong chờ nhất khi được trang bị trên mình hàng loạt các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất của hãng thay đổi từ nội, ngoại thất, cho đến động cơ trang thiết bị bên trong.

 

Trải nghiệm Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023: Treo xuất sắc, cách âm tốt, thêm trang bị
Mercedes-Benz GLC thế hệ đầu tiên (x253) được ra mắt vào năm 2016 và nó nhanh chóng trở thành mẫu xe SUV đem về doanh số khổng lồ trên toàn cầu. Sau 6 năm kết thúc vòng đời và ra mắt thế hệ X254 hoàn toàn mới. Có thể Mercedes-Benz đã ý thức được tầm quan trọng của mẫu xe này nên đã có những chỉnh sửa, nâng cấp thiết thực và giá trị, thành quả hiện tại là một chiếc GLC thế hệ X254 đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới, sang trọng và giá trị hơn. Trong quá trình trải nghiệm thực tế GLC 300 4Matic với cung đường Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại, chiếc xe đã phô diễn loạt cải tiến mới rất ấn tượng đối với cá nhân mình. Nổi bật nhất trong đó là hệ thống treo thích ứng hoạt động hiệu quả, thích nghi với điều kiện mặt đường rất chính xác, người ngồi trên xe luôn có được sự ổn định vững vàng đi kèm với sự êm ái.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-20.jpg Mercedes-Benz GLC All new mang theo thiết kế hoàn toàn mới, thiên hướng cho sự hiện đại hoá và có nhiều nét tương đồng với những mẫu xe điện thế hệ mới của Mercedes-Benz. Bản thân đánh giá đây là một thiết kế đẹp, rất phù hợp với sự sang trọng, sự mượt mà trong chính tính cách mà chiếc xe này thể hiện.
trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-18.jpg Từ phía trước tới, GLC X254 đổi mới thiết kế theo xu hướng hiện đại và tinh giản, sẽ không còn quá nhiều mảng hay chi tiết chia cắt như thế hệ cũ. Phần Bumper phía trước cũng được cắt gọt cho cái nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-19.jpg Tuỳ thuộc theo từng phiên bản mà hoạ tiết trang trí sẽ có chút khác biệt. Như phiên bản mình trải nghiệm thực tế ở đây là GLC 300 4Matic, trang bị tiêu chuẩn đi kèm là những hoạ tiết nhỏ được sơn màu đen bóng như: Viền mặt ca lăng, ốp hốc hút gió hai bên, nẹp cửa kính và nhiều chi tiết khác. Đây là cách phối màu để tôn lên sự tương phản, nhằm cho cái nhìn thể thao, mạnh mẽ hơn. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-21.jpg Đối với phiên bản GLC 300 4Matic, trang bị tiêu chuẩn đi kèm là bộ đèn chiếu sáng công nghệ Digital Light, một trong những công nghệ đèn mới và hiện đại nhất trên xe hơi thương mại thời điểm này. Hệ thống này hoạt động với 1 chip LED làm nguồn sáng chính, ánh sáng sẽ được khúc xạ và định hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ bên trong, mỗi một tấm gương nhỏ sẽ cho một Pixel ánh sáng. Tổng cộng hai bên đèn có thể đạt hơn 2,6 triệu pixel. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-7.jpg Tổng hoà thiết kế ngoại thất, GLC hoàn toàn mới (X254) cho cái nhìn hiện đại và sang trọng, bám sát với định nghĩa sang trọng của thương hiệu và đây cũng là ngôn ngữ mà Mercedes-Benz đang phổ biến nó trên nhiều dòng xe từ phân khúc C-Class cho đến S-Class ở những thế hệ mới nhất hiện tại.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-33.jpg Bên trong nội thất của GLC hoàn toàn mới sẽ là không gian phẳng hoá, tập trung mạnh vào người lái. Thay đổi lớn nhất để nhìn thấy ngay chính là khu vực điều khiển trung tâm với màn hình giải trí đặt dọc.

QUẢNG CÁO

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-24.jpg Kiểu thiết kế mới này tạo thành một không gian kín bao quanh người lái, các thao tác điều khiển ở trung tâm sẽ được tập trung lại trên màn hình cảm ứng hoặc dãy nút ngay dưới mép màn hình. Số lượng nút bấm đã tinh giảm mạnh mẽ, trả lại không gian hoàn toàn phẳng (nếu không sử dụng khay để ly nước). Đối với phiên bản GLC 300 4Matic mình trải nghiệm, trang bị tiêu chuẩn vô-lăng bọc da nappa kèm theo thiết kế vô-lăng mới, thiên hướng nghiêng về sự sang trọng nhiều hơn xong vẫn thể hiện được bản chất thể thao nhờ sự đơn giản và tạo hình 3 chấu. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-28.jpg Màn hình giải trí thế hệ mới sử dụng nền tảng MBUX thế hệ mới nhất, ngoài việc đổi mới giao diện thì cấu hình phần cứng bên trong cũng có nâng cấp để cho tốc độ xử lý cao hơn. Đặc biệt với trợ lý ảo thế hệ mới cũng trở nên thông minh hơn, dễ dàng nhận lệnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Nếu như có so sánh một cho với thế hệ trước, rõ ràng không gia nội thất mới của GLC All New 2023 đã rất phẳng, ít nút bấm hơn rất nhiều. Đây chắc chắn vẫn là xu thế chung trong thế giới xe hơi, bởi muốn nội thất tính thế và hiện đại thì chắc chắn nút bấm sẽ cần lược bớt đi. Mercedes-Benz đã sử dụng màn hình cảm ứng để cho phần lớn các thao tác điều khiển máy lạnh (hoặc bằng giọng nói), đồng thời thiết kế này cũng dễ dàng đẩy không gian nội thất ít bị chia cắt và trở nên sang trọng hơn. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-35.jpg Hàng ghế thứ 2 của GLC 2023 sẽ là một dấu hỏi cho sự khó hiểu, bởi không gian để chân, không gian hành lý và không gian trên đầu đều rất rộng và thoáng nhưng, độ ngả lưng ghế lại còn giới hạn khi không cho ngả quá nhiều. Điều đó dẫn đến việc người ngồi hàng ghế thứ 2 muốn nâng cao sự thoải mái cho hành trình dài sẽ gặp chút vướng mắc.
trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-43.jpg GLC 300 4Matic còn trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh, âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 W, hệ thống máy lạnh 2 vùng độc lập, hệ thống đèn nội thất 64 màu.. là những tiện ích nâng cao trải nghiệm cho cả người ngồi phía trước cũng như phía sau.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-59.jpg Điểm “đáng tiền” lớn nhất của thế hệ GLC All New 2023 này cần được nhắc ngay đó là rất êm ái. Cái êm thứ nhất đến từ hệ thống treo thế hệ mới giúp chiếc xe luôn ổn định từ dải tốc độ chậm lẫn dải tốc độ cao. Các cú sóc đều được chiếc xe xử lý không thể nào khéo léo hơn, và đặc biệt là dù êm ái nhưng chiếc xe luôn vững vàng không cho cảm giác chao đao bồng bềnh thường thấy như trên nhiều mẫu xe có hệ thống treo êm. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-13.jpg Cái êm thứ 2 đến từ khả năng cách âm gầm và cách âm môi trường cũng rất xuất sắc. Phiên bản mình trải nghiệm sử dụng bộ bánh mâm kích thước 20 inch, nhưng hầu hết hành trình trên các điều kiện mặt đường xấu như QL 51, QL 55B… Đều không có bất kỳ đoạn nào dội tiếng ồn khó chịu vào bên trong ca bin, nó thực sự là một không gian hạng sang khó kiếm ở thời điểm hiện tại. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-62.jpg Trong khuôn khổ trải nghiệm phiên bản GLC 300 4Matic, đi kèm là động cơ M254 thế hệ mới có tích hợp hệ thống điện lai nhẹ Mild Hybrid 48V. Khối động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép này sản sinh 258 mã lực và 400Nm mô-men xoắn, thông số không mới so với thế hệ tiền nhiệm, điểm cái tiến lớn nhất mà khối động cơ này mang lại đó là giảm thiểu độ trễ chân ga và độ “mượt” ở nhiều dải tốc độ hay cả về tiếng ồn của động cơ ngay cả khi đứng ở gần xe. Mặc dù hệ thống Mild Hybrid không giúp chiếc xe có nhiều sức mạnh tổng so với thế hệ cũ, tuy nhiên hệ thống đã bổ trợ sức mạnh đủ để bù đắp vào những quãng trễ chân ga của động cơ đốt trong, đặc biệt là những cú giảm ga và tăng tốc trở lại ở dải vòng tua thấp. Hộp số 9G Tronic có thể vì vậy mà cũng trở nên mượt mà và đúng ý hơn đến khó tả. Nếu như bạn còn khó tính về độ mượt mà của động cơ và hộp số của xe Mercedes-Benz thế hệ cũ trước đây thì với GLC All New X254 chắc chắn thuyết phục để bạn cho điểm số tuyệt đối về độ mượt mà nó có.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-58.jpg Cải tiến hệ thống treo mới trên GLC All New X254 sẽ là một trang bị thực sự đáng tiền, sẽ là thước đo lớn nhất khi mang GLC đi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống treo AGILITY CONTROL thích ứng rất tối với các dải tốc độ khác nhau, hiệu quả đem lại là dù bạn có cầm lái hay ngồi ở hàng ghế thứ 2 đều có được cảm giác rất thư giãn, dễ chịu mà không hề bị bồng bềnh (như một số kiểu treo mềm khác). Nếu như hệ thống treo êm ở tốc độ chậm trong phố thì nhiều chiếc xe cũng có thể làm tốt, nhưng với GLC thì ngoài êm ái ra nó còn cho người ngồi sự dễ chịu bởi hoàn toàn không có sự bồng bềnh. Hơn nữa, ở dải tốc độ cao phuộc lập tức điều chỉnh để gia tăng sự ổn định thân xe, dù ở chế độ Comfort nhưng vận tốc 120km/h và chuyển làn thì hệ thống treo vẫn cho cảm giác đánh vô lăng rất tự tin và chắc chắn, dễ dàng cảm nhận được độ chuyển của bánh lái hay thân xe. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-27.jpg Ngoài khả năng thích ứng rất tốt kể trên, hệ thống treo AGILITY CONTROL cũng có khả năng thay đổi theo chế độ lái. Điểm hay ở đây đó là với mỗi chế độ lái thì sự thay đổi cũng trở nên rõ rệt và dễ đúng ý người lái hơn. Với chế độ Sport, hệ thống lập tức thay đổi hành trình phuộc nhún và điều chỉnh mức độ compress, ngay lập tức sẽ là những cú sóc nảy nếu chẳng may bạn đi qua gờ giảm tốc hay những điểm mấp mô trên đường. Đó sẽ là cảm giác khó chịu nhưng chiếc xe cần như vậy để đảm bảo sự ổn định cho việc chạy tốc độ cao, nhưng cú đánh lái mạnh và đột ngột, nếu sử dụng chế độ thể thao thì bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần và lái chiếc xe theo cách thể thao thực sự.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-39.jpg GLC chắc chắn không phải là chiếc xe giúp bạn băng qua những đầm lầy hay những còn đường đất mùa mưa trơn tuột với các sóng trâu cao, nhưng hệ dẫn động 4 bánh cần thiết cho sự an toàn và ổn định của một chiếc xe gầm cao nặng gần 2 tấn. Ở thế hệ mới này, Mercedes-Benz đã bổ sung thêm chế độ đi địa hình nhằm khai thác tối đa tính năng của hệ dẫn động 4 bánh, đồng thời phần nào muốn phục vụ nhu cầu khám phá địa hình của những chủ sở hữu xe. trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-61.jpg Thực tế trải nghiệm cho thấy, chế độ Off-road đã tự động thiết lập cách hoạt động cho động cơ và hộp số, kiểm soát lực kéo phù hợp cho những đường Off-road cơ bản. Mình đã có những trải nghiệm rất ngắt nhưng đủ tốt để thấy được sự hữu ích của tính năng này khi chạy băng qua đồi cát trên đường vào Mũi Yến - Phan Thiết. Ngoài ra, camera 360 của chiếc xe cũng bổ sung tính năng Transparent bonnet - nắp capo trong suốt nhằm hỗ trợ việc đặt bánh xe chính xác trong điều kiện Off-road tầm nhìn che khuất.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-57.jpg Một điểm mới trên GLC All New đó là việc bổ sung các tính năng an toàn chủ động với gói các tính năng như: Adaptive Cruise Control (hỗ trợ stop and go), hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và phanh giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù… trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-30.jpg Trong chuyến trải nghiệm của mình, 2 tính năng hữu ích và giá trị nhất đó là Adaptive Cruise Control và cảnh báo điểm mù. Các tính năng an toàn chủ động ngày một phổ biến tại Việt Nam ở phân khúc xe hơi phổ thông, đối với phân khúc xe hơi hạng sang thì nhóm tính năng này còn rất hạn chế trang bị. Nhưng kể từ năm 2021 trở đi, Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang hiếm hoi tại Việt Nam trang bị gói tính năng an toàn chủ động trên nhiều dòng xe của họ, rõ ràng có ít nhất 1 trong những tính năng này cũng sẽ giúp người trải nghiệm người dùng thêm đa dạng hơn, hay nhiều tính huống đó là sự an toàn. Nhưng cũng cần nói thêm, với tính năng hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm trên Mercedes-Benz chưa thực sự phù hợp với điều kiện giao thông trong thành phố tại Việt Nam, rất có thể bạn gặp những cú phanh đột ngột mà bản thân không lường trước được. Tính năng này người dùng có thể chủ động tắt ở trong menu nếu như cảm thấy nó chưa phù hợp với điều kiện vận hành thực tế của bạn.   trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-52.jpg Mercedes-Benz GLC X254 all New 2023 là một chiếc xe rất toàn diện trong khả năng vận hành, kích thước hay phân khúc thì rõ ràng đây là một chiếc xe phù hợp với phần đông người dùng xe hơi hạng sang trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Những cải tiến mạnh mẽ trong vận hành đã thêm khẳng định với người dùng đây là một chiếc xe hạng sang, đem lại trải nghiệm sang trọng khác biệt rõ rệt chứ không đơn thuần chỉ mang logo từ thương hiệu sang trọng nổi tiếng thế giới.
 

Admin

HOTLINE ZALO

2.099.000.000 

Custom Product Layout

BẢNG MÀU XE Mercedes C300 AMG

Phiên bản Mercedes C300 AMG chính thức ra mắt với:

Mercedes C300 AMG

Mercedes C300 AMG phiên bản all new hoàn toàn mới vừa được giới thiệu ra mắt trong thời gian vừa qua ngay sau đợt ra mắt của phiên bản E-Class mới.

Đây là phiên bản mới đại diện của dòng C-Class được mọi người mong chờ nhất khi được trang bị trên mình hàng loạt các công nghệ hiện đại tiên tiến nhất của hãng thay đổi từ nội, ngoại thất, cho đến động cơ trang thiết bị bên trong.

Nhận báo giá

+ Nội thất được làm bằng da Nappa với 2 màu: Nâu Sienna (504) và Đen (101).

Nội thất Nâu Sienna (104)

Đen (111)

Ốp trang trí nội thất phối sợi kim loại

Vô lăng 3 chấu bọc da nappa thiết kế thể thao với nút điều khiển cảm ứng

NGOẠI THẤT XE MERCEDES C300 AMG

THÔNG SỐ CƠ BẢN XE MERCEDE C300 AMG

 

Tên xe Mercedes C300 AMG
Kích thước DxRxC 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Chiều dài cơ sở 2840 (mm)
Tự trọng/tải trọng 1580/555 (kg)
Động cơ I4
Dung tích công tác 1999 (cc)
Công suất cực đại 190 kW [258 hp] tại 5800-6100 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1800 – 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 9 cấp 9G-TRONIC
Dẫn động Cầu sau
Tăng tốc 5,9s (0 – 100 km/h)
Vận tốc tối đa 250 (km/h)
Loại nhiên liệu Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc cao hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu, kết hợp 7,71 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu, trong đô thị 10,71 (l/100km)
Mức tiêu thụ nhiên liệu, ngoài đô thị 5,99 (l/100km)
Màu xe

, , , ,