GLC 300 4Matic còn trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh, âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 W, hệ thống máy lạnh 2 vùng độc lập, hệ thống đèn nội thất 64 màu.. là những tiện ích nâng cao trải nghiệm cho cả người ngồi phía trước cũng như phía sau.
Điểm “đáng tiền” lớn nhất của thế hệ GLC All New 2023 này cần được nhắc ngay đó là rất êm ái. Cái êm thứ nhất đến từ hệ thống treo thế hệ mới giúp chiếc xe luôn ổn định từ dải tốc độ chậm lẫn dải tốc độ cao. Các cú sóc đều được chiếc xe xử lý không thể nào khéo léo hơn, và đặc biệt là dù êm ái nhưng chiếc xe luôn vững vàng không cho cảm giác chao đao bồng bềnh thường thấy như trên nhiều mẫu xe có hệ thống treo êm.
Cái êm thứ 2 đến từ khả năng cách âm gầm và cách âm môi trường cũng rất xuất sắc. Phiên bản mình trải nghiệm sử dụng bộ bánh mâm kích thước 20 inch, nhưng hầu hết hành trình trên các điều kiện mặt đường xấu như QL 51, QL 55B… Đều không có bất kỳ đoạn nào dội tiếng ồn khó chịu vào bên trong ca bin, nó thực sự là một không gian hạng sang khó kiếm ở thời điểm hiện tại.
Trong khuôn khổ trải nghiệm phiên bản GLC 300 4Matic, đi kèm là động cơ M254 thế hệ mới có tích hợp hệ thống điện lai nhẹ Mild Hybrid 48V. Khối động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép này sản sinh 258 mã lực và 400Nm mô-men xoắn, thông số không mới so với thế hệ tiền nhiệm, điểm cái tiến lớn nhất mà khối động cơ này mang lại đó là giảm thiểu độ trễ chân ga và độ “mượt” ở nhiều dải tốc độ hay cả về tiếng ồn của động cơ ngay cả khi đứng ở gần xe.
Mặc dù hệ thống Mild Hybrid không giúp chiếc xe có nhiều sức mạnh tổng so với thế hệ cũ, tuy nhiên hệ thống đã bổ trợ sức mạnh đủ để bù đắp vào những quãng trễ chân ga của động cơ đốt trong, đặc biệt là những cú giảm ga và tăng tốc trở lại ở dải vòng tua thấp. Hộp số 9G Tronic có thể vì vậy mà cũng trở nên mượt mà và đúng ý hơn đến khó tả. Nếu như bạn còn khó tính về độ mượt mà của động cơ và hộp số của xe Mercedes-Benz thế hệ cũ trước đây thì với GLC All New X254 chắc chắn thuyết phục để bạn cho điểm số tuyệt đối về độ mượt mà nó có.

Cải tiến hệ thống treo mới trên GLC All New X254 sẽ là một trang bị thực sự đáng tiền, sẽ là thước đo lớn nhất khi mang GLC đi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống treo AGILITY CONTROL thích ứng rất tối với các dải tốc độ khác nhau, hiệu quả đem lại là dù bạn có cầm lái hay ngồi ở hàng ghế thứ 2 đều có được cảm giác rất thư giãn, dễ chịu mà không hề bị bồng bềnh (như một số kiểu treo mềm khác).
Nếu như hệ thống treo êm ở tốc độ chậm trong phố thì nhiều chiếc xe cũng có thể làm tốt, nhưng với GLC thì ngoài êm ái ra nó còn cho người ngồi sự dễ chịu bởi hoàn toàn không có sự bồng bềnh. Hơn nữa, ở dải tốc độ cao phuộc lập tức điều chỉnh để gia tăng sự ổn định thân xe, dù ở chế độ Comfort nhưng vận tốc 120km/h và chuyển làn thì hệ thống treo vẫn cho cảm giác đánh vô lăng rất tự tin và chắc chắn, dễ dàng cảm nhận được độ chuyển của bánh lái hay thân xe.
Ngoài khả năng thích ứng rất tốt kể trên, hệ thống treo AGILITY CONTROL cũng có khả năng thay đổi theo chế độ lái. Điểm hay ở đây đó là với mỗi chế độ lái thì sự thay đổi cũng trở nên rõ rệt và dễ đúng ý người lái hơn. Với chế độ Sport, hệ thống lập tức thay đổi hành trình phuộc nhún và điều chỉnh mức độ compress, ngay lập tức sẽ là những cú sóc nảy nếu chẳng may bạn đi qua gờ giảm tốc hay những điểm mấp mô trên đường. Đó sẽ là cảm giác khó chịu nhưng chiếc xe cần như vậy để đảm bảo sự ổn định cho việc chạy tốc độ cao, nhưng cú đánh lái mạnh và đột ngột, nếu sử dụng chế độ thể thao thì bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần và lái chiếc xe theo cách thể thao thực sự.

GLC chắc chắn không phải là chiếc xe giúp bạn băng qua những đầm lầy hay những còn đường đất mùa mưa trơn tuột với các sóng trâu cao, nhưng hệ dẫn động 4 bánh cần thiết cho sự an toàn và ổn định của một chiếc xe gầm cao nặng gần 2 tấn. Ở thế hệ mới này, Mercedes-Benz đã bổ sung thêm chế độ đi địa hình nhằm khai thác tối đa tính năng của hệ dẫn động 4 bánh, đồng thời phần nào muốn phục vụ nhu cầu khám phá địa hình của những chủ sở hữu xe.
Thực tế trải nghiệm cho thấy, chế độ Off-road đã tự động thiết lập cách hoạt động cho động cơ và hộp số, kiểm soát lực kéo phù hợp cho những đường Off-road cơ bản. Mình đã có những trải nghiệm rất ngắt nhưng đủ tốt để thấy được sự hữu ích của tính năng này khi chạy băng qua đồi cát trên đường vào Mũi Yến - Phan Thiết.
Ngoài ra, camera 360 của chiếc xe cũng bổ sung tính năng Transparent bonnet - nắp capo trong suốt nhằm hỗ trợ việc đặt bánh xe chính xác trong điều kiện Off-road tầm nhìn che khuất.

Một điểm mới trên GLC All New đó là việc bổ sung các tính năng an toàn chủ động với gói các tính năng như: Adaptive Cruise Control (hỗ trợ stop and go), hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và phanh giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù…
Trong chuyến trải nghiệm của mình, 2 tính năng hữu ích và giá trị nhất đó là Adaptive Cruise Control và cảnh báo điểm mù. Các tính năng an toàn chủ động ngày một phổ biến tại Việt Nam ở phân khúc xe hơi phổ thông, đối với phân khúc xe hơi hạng sang thì nhóm tính năng này còn rất hạn chế trang bị. Nhưng kể từ năm 2021 trở đi, Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang hiếm hoi tại Việt Nam trang bị gói tính năng an toàn chủ động trên nhiều dòng xe của họ, rõ ràng có ít nhất 1 trong những tính năng này cũng sẽ giúp người trải nghiệm người dùng thêm đa dạng hơn, hay nhiều tính huống đó là sự an toàn.
Nhưng cũng cần nói thêm, với tính năng hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm trên Mercedes-Benz chưa thực sự phù hợp với điều kiện giao thông trong thành phố tại Việt Nam, rất có thể bạn gặp những cú phanh đột ngột mà bản thân không lường trước được. Tính năng này người dùng có thể chủ động tắt ở trong menu nếu như cảm thấy nó chưa phù hợp với điều kiện vận hành thực tế của bạn.
Mercedes-Benz GLC X254 all New 2023 là một chiếc xe rất toàn diện trong khả năng vận hành, kích thước hay phân khúc thì rõ ràng đây là một chiếc xe phù hợp với phần đông người dùng xe hơi hạng sang trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Những cải tiến mạnh mẽ trong vận hành đã thêm khẳng định với người dùng đây là một chiếc xe hạng sang, đem lại trải nghiệm sang trọng khác biệt rõ rệt chứ không đơn thuần chỉ mang logo từ thương hiệu sang trọng nổi tiếng thế giới.